หอการค้าไทย - บริษัท PwC ประเทศไทย - มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจับมือเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการรุ่นใหม่สู่เวทีระดับโลก

Last updated: 11 ก.ค. 2567  |  118 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หอการค้าไทย - บริษัท PwC ประเทศไทย - มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจับมือเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการรุ่นใหม่สู่เวทีระดับโลก

กรุงเทพฯ (27 มิถุนายน 2567) นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลัง ร่วมกับ นายพิสิฐ ทางธนกุล ประธานกรรมการ บริษัท PwC ประเทศไทย และ รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "โครงการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันด้วยการพัฒนาศักยภาพบุคลากรภาคเอกชนและภาคการศึกษาไทยสู่ระดับโลก" ณ ห้อง Activity Hall อาคารจรูญ สีบุญเรือง สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย


           

ตลอดระยะเวลา 11 ปี ที่ผ่านมา หอการค้าไทยได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของคนรุ่นใหม่ และได้ก่อตั้งกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าไทย หรือ Young Entrepreneurs Chamber of Commerce ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในแต่ละจังหวัด ปัจจุบันมีเครือข่ายทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคกว่า 7,000 คน ทั่วประเทศ ขณะเดียวกันหอการค้าไทยในฐานะเจ้าของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ก็ได้มุ่งสู่ความเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจการค้าและการบริการ (Practice University) มุ่งเน้นผลิตนักศึกษาไปสู่การเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ


 

สามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดในการสร้างการเติบโต ควบคู่ไปกับการปรับใช้เทคโนโลยีในธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านหอการค้าไทยได้จัดโครงการอบรม "YOUNG Ups Ep.1: Upgrade Competitiveness Toolkit" ร่วมกับ PwC ซึ่งเป็นองค์กรให้คำปรึกษาด้านธุรกิจระดับโลก ดังนั้นการ MOU ภายใต้โครงการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันด้วยการพัฒนาศักยภาพบุคลากรภาคเอกชนและภาคการศึกษาไทยสู่ระดับโลก ระหว่าง หอการค้าไทยบริษัท PwC ประเทศไทย และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะเป็นส่วนช่วยต่อยอดการเสริมสร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ ผ่านการอบรมและแลกเปลี่ยนความรู้ทางธุรกิจ เทคโนโลยี และการบริหารจัดการ โดยจะมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ เครือข่าย และคนรุ่นใหม่ให้มีความเข้มแข็ง สามารถยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจไทยในตลาดโลก


      ด้าน นายพิสิฐ ทางธนกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “PwC ประเทศไทย” ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการเร่งยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ผ่านการพัฒนาทักษะที่จำเป็นให้แก่เจ้าของกิจการและภาคธุรกิจไทย ซึ่ง PwC ถือเป็นชุมชนนักแก้ปัญหาที่พร้อมจะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ด้านบัญชี และด้านอื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ โดยเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยให้ภาคธุรกิจไทยสามารถก้าวข้ามความท้าทายต่าง ๆ ที่กำลังเผชิญอยู่ อีกทั้งจะได้เห็นภาคธุรกิจไทยก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี แต่มีมนุษย์เป็นผู้นำมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้สังคมและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป



          
รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  กล่าวเน้นว่า การลงนามครั้งนี้ สอดคล้องกับเป้าหมายของมหาวิทยาลัยฯ ในการพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาทางด้านบัญชี การบริหารจัดการ และการวิจัยที่มีคุณภาพสูง เพื่อสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานและความต้องการของภาคธุรกิจในยุคปัจจุบัน โดยมี PwC เป็นแรงผลักสำคัญในการเปิดโอกาสขององค์ความรู้ใหม่ ๆ ความเชี่ยวชาญและทักษะต่อการทำงาน ในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาหลักสูตรที่ทันสมัย สนับสนุนการวิจัยและพัฒนาทางวิชาชีพทั้งระดับคณาจารย์และนักศึกษา รวมทั้งการเสริมสร้างความเข้มแข็งและความเชื่อมโยงระหว่างภาคการศึกษาและภาคธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้